Phân tích chiến lược Marketing của Apple: Đơn giản nhưng Hiệu quả

Chiến lược marketing của Apple – một trong những yếu tố quan trọng nhất của một dự án kinh doanh, quyết định rất lớn đến sự thành công của Apple. Vậy làm thế nào mà Apple luôn nhanh chóng tăng trưởng? Luôn có những chiến dịch tiếp thị thành công? Và luôn ngày càng lớn mạnh trên toàn thế giới?

Giới thiệu tổng quan về Apple

Apple Inc – Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới bởi những phát minh vĩ đại và đột phá, đem đến sự cải tiến và đổi mới trong ngành công nghiệp tiêu dùng điện tử và máy tính.

Bên cạnh sự thành công vang dội của mình, Apple còn được biết đến là một trong những nhà tiếp thị thành công nhất mọi thời đại bởi chính vì họ hiểu rõ được giá trị và tầm quan trọng của việc tiếp thị đem đến trong cộng đồng người tiêu dùng.

Phân tích chiến lược Marketing của Apple: Đơn giản nhưng Hiệu quả

Apple thực sự xuất sắc về Marketing, được xây dựng trên những nguyên tắc cốt lõi mà các công ty khác đang học hỏi và áp dụng theo. Hoạt động tiếp thị của Apple hiệu quả đến mức nó đã trở thành tiêu chuẩn cho các công ty khác, đạt đến mức độ phổ biến toàn cầu.

Apple đang làm rất tốt việc tạo ra nhận thức về sản phẩm, có chiến lược tiếp thị hiệu quả và tập trung vào việc phát triển nhu cầu về sản phẩm giữa các lĩnh vực thị trường khác. Vậy chiến lược marketing của Apple là gì?Chiến lược marketing của Apple

Chiến lược marketing của Apple:

1. Phong cách tối giản, giới hạn lựa chọn

Apple tuân theo triết lý rằng đơn giản thì tốt hơn. Thông qua các sản phẩm của họ, họ không làm cho khách hàng mục tiêu của họ phân vân với quá nhiều lựa chọn.

Các sản phẩm của Apple được truyền tải xuất sắc về thông điệp và hình ảnh đến khách hàng một cách dễ hiểu nhất. Chiến lược này cũng được thể hiện trong logo của họ, thậm chí cả thiết kế của các cửa hàng bán lẻ của họ.Chiến lược marketing của Apple

Các sản phẩm có tên ngắn dễ nhớ, cùng với thiết kế tinh tế và tối giản, được đánh giá cao với những sắc thái màu sắc đơn giản nhưng sang trọng. Công ty cũng giảm sự nhầm lẫn bằng cách đơn giản hóa trang web của họ, sử dụng các từ ngữ đơn giản và nhấn mạnh các lợi ích mà người tiêu dùng thực sự cần.

Sự xuất sắc trong marketing của họ chính là không sử dụng quá nhiều các thuật ngữ công nghệ cao và chuyên ngành. Quảng cáo và chiến lược marketing của Apple không chỉ truyền tải thông số kỹ thuật và tính năng, mà còn là cách sản phẩm có thể thay đổi cuộc sống và làm nó trở nên tốt hơn.

2. Xác định chính xác tệp khách hàng và tiếp cận hiệu quả

Apple đã nỗ lực để tìm ra đúng khách hàng mục tiêu của mình và họ hiểu rõ về sở thích, thói quen và ngôn ngữ mà khách hàng muốn sử dụng. Bằng cách đơn giản hóa quá trình tiếp thị bằng ngôn ngữ mà khán giả hiểu, một mối liên kết tuyệt vời được hình thành giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu, và một mối quan hệ lâu dài cho khách hàng hiện tại. Apple không nhấn mạnh tất cả các thông số kỹ thuật và chi tiết kỹ thuật của mình, thường được đặt ở phía dưới trang web thay vì hiển thị trực tiếp.Chiến lược marketing của Apple

Trong khi các quảng cáo của Apple hiển thị những người hạnh phúc thưởng thức thời gian tuyệt vời với sự đơn giản của các sản phẩm Apple, điều này là động lực chính sau việc tăng doanh số. Họ không chỉ bán thêm dung lượng lưu trữ hoặc thời gian sử dụng pin, mà còn nhiều hơn thế.

Ví dụ, các quảng cáo sản phẩm iMac miêu tả rằng iMac không chỉ là “một chiếc máy tính” mà nó giúp trải nghiệm tính toán của bạn trở nên thú vị và thú vị hơn, hoặc iPhone không chỉ là “một chiếc điện thoại thông minh” mà nó cho phép bạn mang sức mạnh của một máy tính Apple trong chiếc điện thoại của bạn. Chiến lược marketing của Apple

3. Trải nghiệm mua sắm khiến khách hàng hài lòng

Apple vô cùng coi trọng trải nghiệm của khách hàng, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để so sánh các phiên bản sản phẩm khác nhau, dùng thử sản phẩm mới, các thủ tục thanh toán và hướng dẫn sử dụng đều được nhân viên chăm sóc chu đáo và tận tình. Tất cả đều được Apple xây dựng để tiếp cận và thu hút người tiêu dùng trải nghiệm.Chiến lược marketing của Apple

Cửa hàng bán lẻ cũng được đầu tư thiết kế với ánh sáng ấm áp, cách phối màu đơn sắc và cách bố trí sản phẩm trong cửa hàng đều hợp lý và dễ dàng thu hút ánh nhìn của người mua sắm. Không chỉ cửa hàng bán lẻ mà cả website, Landing Page cũng đều được thiết kế đẹp mắt và thể hiện được màu sắc của Apple.

Việc thiết kế các giao diện landing page rất chuyên nghiệp và chuẩn chỉnh cũng là một trong những cách giúp Apple tiếp cận khách hàng, qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng của mình. Không chỉ Apple, các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều cần một Landing Page sáng tạo, hấp dẫn người dùng trực tuyến để cải thiện trải nghiệm mua sắm online của khách hàng!

4. Sức hấp dẫn từ những tính năng mới 

Thông thường, khi một công ty tung ra thị trường một sản phẩm mới, nhóm marketing sẽ tiết lộ chi tiết và thông tin về sản phẩm mới. Lý do đằng sau điều này là để cho khách hàng biết mọi thứ về một sản phẩm để khiến họ hào hứng và xây dựng sự mong đợi. Tuy nhiên, đối với Apple, hãng này có một cách tiếp cận mới và độc đáo, tạo ra sự phấn khích bằng cách giữ lại thông tin xung quanh các sản phẩm mới khi chúng ra mắt.Chiến lược marketing của Apple

Đây là lý do tại sao tạo ra sự bí ẩn xung quanh việc ra mắt sản phẩm là một trong những chiến thuật tiếp thị tốt nhất của Apple. Đó là một cách tiếp cận thông minh vì nó biến khán giả mục tiêu thành những người hâm mộ trung thành, vì điều này sẽ khiến họ tò mò, khuyến khích họ tìm kiếm thêm thông tin và chia sẻ mọi thứ họ tìm thấy về sản phẩm.

5. Cộng đồng người dùng lớn mạnh

Trong hơn mười năm, Apple đã làm việc chăm chỉ để xây dựng một cộng đồng người dùng và khách hàng trung thành và người hâm mộ trên khắp thế giới. Apple đã dễ dàng xây dựng lên những tín đồ ưa chuộng sử dụng tất cả sản phẩm từ Apple, và xây dựng một nhận thức trong tâm trí họ rằng “Món đồ mà họ sử dụng cũng nói lên con người họ”. Đẳng cấp và sang trọng!

Chiến lược marketing của Apple

6. Giá trị mà sản phẩm đem lại

Khách hàng luôn sẵn sàng trả giá cao hơn nếu họ cảm thấy thương hiệu này đem lại cho họ chất lượng đáng giá và địa vị xã hội tốt hơn. Xây dựng được giá trị thương hiệu trở thành yếu tố cốt lõi đem đến sự thành công liên tục của Apple so với các đối thủ cạnh tranh.

Mặc dù Samsung thực sự bán được nhiều điện thoại hơn trong những tháng cuối năm 2017, nhưng Apple vẫn thu được 87% tổng lợi nhuận từ điện thoại thông minh, đây là một sự độc quyền khổng lồ.Chiến lược marketing của Apple

7. Quảng cáo diện rộng

Đây cũng là một phần không thể thiếu trong marketing của Apple. Apple có những mối quan hệ với các hãng truyền thông và giải trí. Không chỉ giới hạn việc quảng bá ngoài đời, Apple còn đem đến nhận thức về sản phẩm trên màn ảnh.

Chiến lược marketing của Apple
Apple hợp tác chặt chẽ với các hãng phim để quảng bá các sản phẩm và lồng ghép chúng trong các bộ phim và chương trình truyền hình.

Một chiến lược marketing khá thông minh, công ty có thể tiết kiệm rất nhiều tiền dành cho quảng cáo vì khi xuất hiện trên truyền hình và phim ảnh, sản phẩm của Apple trở thành tâm điểm chú ý trước hàng triệu người.

Kết luận

Bây giờ Apple là một trong những thương hiệu thành công và tiếng tăm hàng đầu trên thế giới. Vì sao Apple lại đạt được nhiều thành tựu đến vậy? Có lẽ tất cả nằm ở sự tài tình trong chiến lược tiếp thị của hãng!

Xem thêm: Làm sao để “hút” khách hàng đến điểm bán hàng và lựa chọn sản phẩm

The post Phân tích chiến lược Marketing của Apple: Đơn giản nhưng Hiệu quả appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/phan-tich-chien-luoc-marketing-cua-apple-don-gian-nhung-hieu-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng