Làm sao để “hút” khách hàng đến điểm bán hàng và lựa chọn sản phẩm

Khách hàng là nhân tố quan trong có ảnh hưởng đến sự phát triển của một doanh nghiệp. Lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm có lớn thì doanh nghiệp mới có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Chính vì thế mà các doanh nghiệp hiện nay đều phải xây dựng những chiến lược bán hàng, chăm sóc khách hàng hậu bán để thu hút khách hàng đến với điểm bán và chọn mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Vậy làm sao để có thể xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tại điểm bán?

– Điểm bán hàng ( POP) là gì?

Điểm bán hàng (POP) được biết đến với tên tiếng anh là Point Of Purchase. Đây là nơi diễn ra hoạt động mua hàng và cũng là nơi người tiêu dùng đưa ra quyết định cuối. Khách hàng có thể đến điểm bán của doanh nghiệp để mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Tại các điểm bán doanh nghiệp bày bán tất cả sản phẩm của mình cung cấp và tài liệu quảng cáo có liên quan đến khách hàng. Muốn hút khách hàng đến điểm bán và lựa chọn mua sản phẩm thì trước hết người làm Trade marketing cần phải nắm được bản chất, yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tại điểm bán và nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Với công nghệ hiện đại như hiện nay điểm bán không chỉ đơn thuần là địa điểm thực mà còn có những địa điểm ảo như các cửa hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử. Người tiêu dùng có thể mua hàng online thông qua các app mua hàng trực tuyến hoặc chat với người bán để hỏi thêm các thông tin về sản phẩm.

– Bản chất và phân loại của các điểm bán hàng

Marketing có nhiệm vụ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến với mọi người. Không những thế, marketing còn giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường sao cho đạt được hiệu quả tốt. Để xây dựng một chiến lược marketing đạt hiệu quả thì người làm Trade marketing  cần phải tính đến các yếu tố như: loại hình kênh phân phối, khu vực địa lý phân phối sản phẩm, điểm bán hàng (POP) và cuối cùng không thể thiếu là đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Những lợi ích sử dụng phần mềm DMS mang lại

  • quản lý kênh phân phối bằng phần mềm DMS và kiến thức cần thiết <Để link NO>

Mỗi ngành hàng sẽ có điểm bán (POP) và vị trí khác nhau. Các điểm bán (POP) đều ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp. Công việc của Trade marketing là thấu hiểu và quản lý các điểm bán (POP) sao cho tối ưu giao nhau giữa điểm bán và người mua thị trường.

Vậy nên trong mỗi chiến lược marketing người làm trade marketing cần phải đưa ra kế hoạch cụ kể tại mỗi điểm bán một cách hợp lý nhất.

Trong hoạt động marketing, điểm bán (POP)được phân chia làm 2 loại chính:

  • Điểm bán hàng offline: Các điểm bán hàng offline sẽ được xây dựng tại những địa điểm cao cấp như: hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng trên khu phố sầm uất hoặc các địa điểm trung cấp như: chợ sỉ lẻ, chợ đầu mối, hệ thống bán hàng lưu động, cửa hàng bán lẻ,,…

  • Điểm bán online: doanh nghiệp có thể lập các điểm bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử, website, các trang mạng xã hội facebook, instagram,..

– Vai trò của điểm bán hàng (POP)

Vào những dịp tết trung thu bạn có thể thấy rất nhiều điểm bán hàng lưu động của các hãng sản xuất bánh trung thu trên thị trường. Do bánh trung thu là mặt hàng được bày bán theo mùa vụ vậy nên những điểm bán hàng lưu động được nhiều hãng đặt ra tại mặt đường ở khu phố lớn để người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn mua.

Theo thống kê có đến hơn 70% hoạt động mua bán và quyết định mua bán được diễn ra tại các điểm bán của doanh nghiệp. Hầu hết khi người tiêu dùng đến với điểm bán là họ đã có ý định và quyết định mua hàng. Theo thống kê của các chuyên gia marketing thì có đến 76% quyết định mua hàng được diễn ra tại các điểm bán hàng. Tuy nhiên, hiện nay do hành vi mua hàng của khách hàng bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nên doanh nghiệp cần có những chiến lược bán hàng phù hợp cho các điểm bán. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đưa thêm các chương trình khuyến mại, giảm giá hay tìm hiểu về các chiến lược trưng bày sản phẩm sao cho thu hút được nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm tại điểm bán hơn.

Không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán mà điểm bán còn là nơi truyền tải những thông điệp của doanh nghiệp đến cho khách hàng. Là nơi cung cấp và giới thiệu về sản phẩm mới ra của doanh nghiệp đến với khách hàng. Giúp cho khách hàng có thể đến xem và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Đây cũng là địa điểm mà nhân viên bán hàng có thể thu thập thêm thông tin về khách hàng và là nơi tiếp thu những đánh giá, góp ý của khách hàng trong việc đổi mới sản phẩm/dịch vụ.

Winmap Coach – Khóa huấn luyện phát triển kênh phân phối đầu tiên tại Việt Nam

– Địa chỉ: Số 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

– Email: winmap.coach@gmail.com

– Điện thoại : 098.443.9488

The post Làm sao để “hút” khách hàng đến điểm bán hàng và lựa chọn sản phẩm appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/lam-sao-de-hut-khach-hang-den-diem-ban-hang-va-lua-chon-san-pham/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Ngày giao dịch không hưởng quyền vó ý nghĩa gì?