Return on investment là gì? Tại sao ROI lại quan trọng?
Return on investment là gì? Bạn đã nghe cụm từ được viết tắt này hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lần. Đó là một phép tính đặc biệt trong kinh doanh. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Return on investment là gì?
Chỉ số ROI viết tắt là Return on Investment – ROI là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng tiền của đầu tư. ROI cực kì hữu ích cho các mục tiêu bán hàng của bạn khi nhắc đến cái gì đấy chi tiết và phải đo đạc được.
Đây là một loại từ chuyên môn khá phổ biến trong marketing, đặc biệt trong seo và content truyền thông.
ROI (Return On Investment) – Tỷ số lợi nhuận: Là một phép tính minh họa những gì bạn đạt cho được từ những gì bạn đầu tư.
Xem thêm Báo cáo thường niên CTCP Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VIG
Tại sao ROI lại quan trọng?
ROI được xem là thước đo để nhận xét liệu bạn có đang sử dụng nguồn vốn một cách mang lại hiệu quả trong việc đầu tư hay không? Nếu bạn đang làm kinh doanh thì tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu thật kỹ về ROI. Thông số ROI sẽ giúp bạn hiểu được những khoản bạn bỏ ra để đầu tư trực tiếp đã giúp sức bao nhiêu cho doanh nghiệp của bạn.
Thông qua thông số ROI bạn còn có khả năng nhận xét và đưa ra các quyết định kinh doanh thích hợp, so sánh các cơ hội bán hàng và chọn được kế hoạch đúng đắn nhất.
Ưu – nhược điểm khi sử dụng thông số đo lường ROI
Điểm tốt nhất
- Thông số ROI hỗ trợ bạn nhận ra tầm quan trọng của các công cụ truyền thông, đặc biệt là seo
- Mang thuộc tính bài bản, thể hiện chi tiết tác dụng của việc đầu tư
- Mang lại hiệu quả tích cực trong đầu tư ngắn hạn
- Đem đến một cái nhìn bao quát hơn cho người đầu tư
- Dễ dàng so sánh các chỉ số
- Việc tính toán ROI rất đơn giản
Điểm không tốt
- Các thông số ROI không thể hiện tầm nhìn lâu dài
- Đôi khi việc so sánh các chỉ số ROI chỉ mang thuộc tính tương đối
- Không thể hiện được nguyên nhân tại sao chỉ số ROI thấp/cao
- Cần các công cụ (tools) phụ trợ đi kèm để hiệu quả hơn.
- Chẳng thể dựa vào chỉ số ROI mà có quyền quyết định đầu tư
Lợi ích của việc đo lường thông số ROI
Sau khi đã nghiên cứu về khái niệm ROI là gì, vậy công ty có nên áp dụng thông số ROI để đo lường kết quả đầu tư của mình không? Lợi ích của việc đo lường ROI là gì?
Phân tích được đạt kết quả tốt đầu tư
Khi công ty tính thông số ROI, các nhà quản lý có thể phân tích được liệu mình đầu tư vào các công cụ, chiến dịch này đã đạt kết quả tốt hay chưa. Việc đầu tư này có khả năng mang đến gì cho doanh nghiệp (số lượng hàng, tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng).
Xem thêm Chơi chứng khoán ảo có mất tiền không kinh nghiệm cho bạn
Dễ thực hiện các phép so sánh
Các nhà quản lý có khả năng dễ dàng biết được mình có thể đầu tư vào đâu, đẩy mạnh những hoạt động hay chiến dịch nào để có khả năng dạt được hiệu quả lợi nhuận tốt nhất bằng cách so sánh những thông số ROI đối với các khoản đầu tư không giống nhau. Bằng cách đấy, nhà quản lý có khả năng tối ưu tiền của và khai triển chiến lược bán hàng thích hợp.
Return on investment là gì? Đối với các chiến dịch hoặc các hoạt động thu về lợi nhuận thấp hay có chỉ số ROI âm, doanh nghiệp có khả năng dừng đầu tư vào những chiến dịch và hoạt động đó để tiết kiệm chi phí. Mặt khác, đối với các chiến dịch, công việc đem lại chỉ số ROI dương, công ty có khả năng đẩy mạnh chiến dịch để tăng doanh thu sale.
Bổ sung cái nhìn tổng quan
Thường thường, công ty có khá là nhiều khoản đầu tư cần phân tích và theo dõi. Việc ứng dụng chỉ số ROI sẽ giúp các nhà quản lý sở hữu cái nhìn tổng quan về tính đạt kết quả tốt của các khoản đầu tư của doanh nghiệp. Từ đó, nhà lãnh đạo có khả năng nắm được mức độ sinh lợi nhuận của các dự án / chiến dịch, từ đó ra quyết định nên (hay không nên) đầu tư vào dự án / chiến dịch nào.
Tính toán giản đơn
Khi áp dụng chỉ số ROI, công ty chỉ phải lựa chọn rõ hai con số chính, đấy là tổng doanh thu bán hàng và tổng chi phí đầu tư.
Vì lẽ đó, việc tính toán để đưa rõ ra thông số ROI chuẩn xác cho mỗi hoạt động, chiến dịch hay dự án được công ty đầu tư là điều khá dễ dàng. Các nhà lãnh đạo có khả năng nhanh chóng tính được ROI sau một khoảng thời gian chắc chắn và đưa ra mục đích sale, định hướng mới hợp lý hơn.
Kế hoạch tăng chỉ số ROI
Return on investment là gì? Để có thể tăng chỉ số ROI trong truyền thông bạn sẽ cần đến rất nhiều thành tố khác nhau. Các yếu tố tiên quyết chủ đạo là:
- Chân dung của khách hàng (Personal Customer) của bạn. Hãy dùng mọi dữ liệu mà bạn sở hữu để phân tích tính cách, thói quen, nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ. Khi hình dung được toàn bộ chân dung người tiêu dùng bạn mới đưa rõ ra được những sản phẩm/dịch vụ hợp lý. Điều này sẽ làm gia tăng tầm tác động brand, nhận diện brand và tìm kiếm người có khả năng mua hàng.
- Nội dung nội dung đa dạng, quảng cáo đa kênh và biết tận dụng các kênh mạng xã hội đang nổi bật.
- Biết chọn các doanh nghiệp marketing chuyên nghiệp để tạo có thể những kế hoạch truyền thông tăng ROI tốt đẹp nhất.
- Đầu tư vào kênh quảng cáo là website của bản thân.
Qua bài viết trên đây Chungkhoan.vn đã cung cấp các thông tin về Return on investment là gì? Tại sao ROI lại quan trọng? . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( amis.misa.vn, tienziven.com, … )
The post Return on investment là gì? Tại sao ROI lại quan trọng? appeared first on Chungkhoan.Vn.
source https://chungkhoan.vn/return-on-investment-la-gi/
Nhận xét
Đăng nhận xét