Cập nhật cổ phiếu VIC – Kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ từ xe điện

Kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ từ xe điện, mở bán các đại dự án mới – Cập nhật

Đồ thị cổ phiếu VIC phiên giao dịch ngày 06/12/2021. Nguồn: AmiBroker

  • Chúng tôi nâng giá mục tiêu thêm 9% lên 127.000 đồng/CP dành cho Tập đoàn Vingroup (Cổ phiếu VIC) nhưng điều chỉnh khuyến nghị từ MUA thành KHẢ QUAN khi giá cổ phiếu của công ty đã tăng 14% trong 3 tháng qua. Giá mục tiêu của chúng tôi tăng chủ yếu là do (1) tác động tích cực từ việc cập nhật mô hình định giá mục tiêu đến cuối năm 2022 và (2) điều chỉnh tăng đối với định giá mảng bất động sản và cho thuê bán lẻ của chúng tôi.
  • Chúng tôi vẫn đánh giá tích cực về việc Vingroup tận dụng tầng lớp thu nhập trung bình cao đang gia tăng của Việt Nam – đặc biệt là thông qua các công ty BĐS như Vinhomes (VHM), Vincom Retail (VRE) và Vinpearl. Chúng tôi cũng đánh giá cao tiềm năng của VinFast để trở thành một thương hiệu thống trị trong nước cũng như một nhà sản xuất xe điện toàn cầu trong dài hạn.
  • Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo LN từ HĐKD (EBIT) dự phóng năm 2021 chủ yếu do sự thay đổi trong ghi nhận doanh thu bán buôn của VHM, diễn biến này bị ảnh hưởng một phần bởi việc điều chỉnh giảm cho các khoản tài trợ cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 của VRE và VIC. Chúng tôi dự báo LN từ HĐKD năm 2021 của VIC đạt 8,5 nghìn tỷ đồng so với mức lỗ EBIT năm 2020 là 3,3 nghìn tỷ đồng và LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 đạt 3,3 nghìn tỷ đồng (- 40% YoY và thấp hơn 9% so với dự báo trước đó của chúng tôi).
  • Chúng tôi dự báo tăng trưởng EBIT của VIC đạt lần lượt 182%/31% và tăng trưởng LNST sau lợi ích CĐTS đạt 26%/29% cho các năm 2022/2023 nhờ lợi nhuận mạnh mẽ từ bán BĐS và sự phục hồi từ lợi nhuận mảng cho thuê bán lẻ, bù đắp cho các khoản lỗ chúng tôi dự báo cho các phân khúc khách sạn và công nghiệp.
  • Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Doanh số bán xe thấp hơn dự kiến của chúng tôi; những hạn chế kéo dài về giãn cách xã hội làm trì hoãn việc mở bán các đại dự án BĐS mới và hạn chế hoạt động bán lẻ/khách sạn cao hơn dự kiến của chúng tôi.

Người viết Hồng Quyên

Nguồn HSC

The post Cập nhật cổ phiếu VIC – Kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ từ xe điện appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/cap-nhat-co-phieu-vic-ky-vong-tang-truong-manh-me-tu-xe-dien/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng