Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng

NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng – Cập nhật

Đồ thị cổ phiếu VIB phiên giao dịch ngày 01/12/2021. Nguồn: AmiBroker

  • Chúng tôi tăng giá mục tiêu thêm 10,2% lên 40,900 đồng/cổ phiếu nhưng duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG do giá cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã tăng khoảng 21% trong 3 tháng qua.
  • Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu là do (1) định giá cao hơn được tạo ra theo phương pháp thu nhập thặng dư có được từ mức tăng tổng cộng 8,3% trong LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2021-2025 của chúng tôi và (2) tác động tích cực của việc cập nhật mô hình định giá của chúng tôi đến cuối năm 2022.
  • Chúng tôi điều chỉnh giảm 0,2% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 2021 chủ yếu do (1) giảm 0,9% trong năm thu nhập từ lãi (NII) 2021 khi chúng tôi giảm giả định tăng trưởng tín dụng xuống 11 điểm % so với báo cáo trước đó và (2) giảm 11,1% dự báo của chúng tôi cho thu nhập lãi ròng (NFI) năm 2021 (bao gồm cả giao dịch ngoại hối), bù đắp cho (3) mức giảm 24,3% trong dự báo của chúng tôi cho chi phí dự phòng năm 2021.
  • ROE và ROA năm 2021 của chúng tôi dự phóng đạt lần lượt là 29,2% và 2,30% so với các ngân hàng khác là 20,2% và 1,81%. Cổ phiếu VIB hiện đang giao dịch với P/B 2021 là 2,76 lần so với mức trung bình của các công ty cùng ngành là 2,08 lần.
  • Yếu tố hỗ trợ: Tăng trưởng cho vay cao hơn dự kiến; diễn biến tốt hơn dự kiến của nợ xấu có thể đòi hỏi ít chi phí dự phòng hơn.
  • Rủi ro: Có mức bao phủ nợ xấu (LLR) thấp nhất trong danh mục theo dõi của chúng tôi; dịch COVID-19 kéo dài có thể dẫn đến nợ xấu cao hơn và/hoặc không thể kiểm soát chi phí tín dụng.

Người viết Hồng Quyên

Nguồn HSC

The post Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/cap-nhat-co-phieu-vib-nim-cao-hon-giup-giam-ap-luc-len-chi-phi-tin-dung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi