Cập nhật cổ phiếu DGC – Công bố các dự án mới chưa có trong dự phóng

Công bố các dự án mới chưa có trong dự phóng của chúng tôi – Báo cáo ĐHCĐ bất thường

Đồ thị cổ phiếu DGC phiên giao dịch ngày 14/12/2021. Nguồn: AmiBroker

  • Chúng tôi đã tham dự ĐHCĐ bất thường của CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (Cổ phiếu DGC) tại Hà Nội vào ngày 10/12, tập trung vào các kế hoạch của công ty cho dự án xút-clo-vinyl (CAV – Nghi Sơn) cùng với các dự án mở rộng công suất, nâng cấp sản phẩm và tiết kiệm chi phí khác. Nhìn chung, những ghi nhận chính của chúng tôi từ ĐHCĐ bất thường cho thấy khả năng nâng dự báo hiện tại của chúng tôi – dù cần thêm đánh giá chi tiết – vì dự báo mới chỉ ghi nhận dự án CAV.
  • Công tác giải phóng mặt bằng cho dự án Nghi Sơn đã gần hoàn tất. Ban lãnh đạo dự kiến việc xây dựng dự án này sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022, sau khi chính quyền hoàn thành việc di dời cư dân ra xa khu kinh tế Nghi Sơn, nơi có dự án CAV của DGC. Ban lãnh đạo dự kiến dự án này sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024 và đóng góp LNST hàng năm là 1,8 nghìn tỷ đồng, tương đương với ROE của dự án là 28% – theo ước tính của chúng tôi. Dự án này sẽ được hưởng lợi từ việc thiếu hụt xút và nguyên liệu đầu vào cho nhựa PVC ở Việt Nam.
  • DGC có thể tăng gấp đôi công suất PVC lên 300.000 tấn mỗi năm sau khi dây chuyền sản xuất PVC đi vào hoạt động vào năm 2024. Kế hoạch LNST ở trên của DGC cho dự án CAV chưa tính đến khả năng mở rộng thêm công suất này.
  • DGC đang nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phốtpho và lithium mới, điều này sẽ cho phép công ty tham gia vào chuỗi cung ứng pin lithium đang bùng nổ cùng với lĩnh vực xe điện. Pin lithium là phân khúc rộng hơn so với phân khúc pin lithium iron phosphate (LFP) mà chúng tôi đã cho rằng là cơ hội tăng trưởng dài hạn cho DGC trong Báo cáo cập nhật ngày 25/11/2021 của chúng tôi, Triển vọng sáng cho mảng phốt pho, xút-clo-vinyl.
  • DGC đã chốt được mỏ quặng apatit thứ hai – nguyên liệu đầu vào quan trọng của DGC. Ban lãnh đạo chưa cung cấp thêm thông tin về dự án nhưng diễn biến trên cho thấy khả năng tiết kiệm thêm chi phí nguyên liệu đầu vào cho DGC trong tương lai.
  • DGC đã đạt LNST là 1,000 tỷ đồng trong tháng 10 và 11/2021, phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. Chúng tôi hiện dự báo LNST quý4/2021 đạt 1,5 nghìn tỷ đồng (+543% YoY) nhờ giá bán tăng cao, mà chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra trong đầu năm 2022 trước khi giảm vào cuối năm 2022.
  • Đại diện Tập đoàn quốc doanh Vinachem cho biết Vinachem có thể bán thêm cổ phần tại DGC vào năm 2022 sau khi đã bán 5,4% cổ phần gần đây.

Người viết Hồng Quyên

Nguồn HSC

The post Cập nhật cổ phiếu DGC – Công bố các dự án mới chưa có trong dự phóng appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/cap-nhat-co-phieu-dgc-cong-bo-cac-du-an-moi-chua-co-trong-du-phong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng