Cập nhật cổ phiếu BID – Tăng giá mục tiêu với NII dự báo cao hơn

Tăng giá mục tiêu với NII dự báo cao hơn – Cập nhật

Đồ thị cổ phiếu BID phiên giao dịch ngày 01/12/2021. Nguồn: AmiBroker

  • Chúng tôi tăng giá mục tiêu cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Cổ phiếu BID) thêm 16,7% lên 50,900 đồng/Cp nhưng duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN khi giá cổ phiếu đã tăng 14,2% trong 3 tháng qua.
  • Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi là do định giá cao hơn theo phương pháp thu nhập thặng dư dựa trên mức tăng tổng cộng 16,1% trong dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2021-2025 của chúng tôi và tác động tích cực của việc cập nhật mô hình định giá của chúng tôi đến cuối năm 2022. Phương pháp P/B mục tiêu cũng tạo ra mức định giá cao hơn khi chúng tôi cập nhật giá trị sổ sách đến cuối năm 2022 và tăng LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022 lên 8,2% mặc dù đã giảm P/B mục tiêu cho BID từ 2,05 lần xuống 1,95 lần.
  • Sự gia tăng trong lợi nhuận dự báo giai đoạn 2021-2025 của chúng tôi là do (1) tổng thu nhập từ lãi (NII) tăng 21,4% sau các điều chỉnh tăng trong các giả định của chúng tôi cho NIM và tăng trưởng tín dụng trong giai đoạn dự báo và (2) tổng thu nhập ròng khác tăng 6,3% do chúng tôi giả định tỷ lệ xử lý nợ cao hơn từ năm 2021 đến năm 2023. 2 yếu tố này bị ảnh hưởng một phần bởi (1) chi phí HĐKD (OPEX) tăng tổng cộng 8,2% và (2) tổng chi phí dự phòng tăng 22,0% theo giả định cao hơn cho tổng chi phí dự phòng bổ sung cho các khoản vay tái cơ cấu theo TT14 trong vòng 3 năm.
  • Rủi ro chính: Cần phải huy động vốn để duy trì tăng trưởng cho vay trong tương lai, gây ra rủi ro pha loãng; Dịch COVID-19 kéo dài có thể (1) yêu cầu các biện pháp hỗ trợ liên tục cho khách hàng làm giảm tỷ lệ NIM và/hoặc (2) dẫn đến tỷ lệ nợ xấu cao hơn dự kiến.

Người viết Hồng Quyên

Nguồn HSC

The post Cập nhật cổ phiếu BID – Tăng giá mục tiêu với NII dự báo cao hơn appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/cap-nhat-co-phieu-bid-tang-gia-muc-tieu-voi-nii-du-bao-cao-hon/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng