Cập nhật cổ phiếu PVS – Kỳ vọng mảng M&A phục hồi trong năm 2022

Kỳ vọng mảng M&C phục hồi trong năm 2022; định giá hợp lý – Cập nhật

Đồ thị cổ phiếu PVS phiên giao dịch ngày 25/11/2021. Nguồn: AmiBroker

  • Chúng tôi giữ khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Cổ phiếu PVS) vì chúng tôi cho rằng giá dầu cao hiện tại có không tác động nhiều đến lợi nhuận giai đoạn 2021-2022 nhưng chỉ tốt cho triển vọng dài hạn của PVS. Trong khi đó, chúng tôi cho rằng PVS hiện đã được định giá hợp lý.
  • Chúng tôi tăng giá mục tiêu thêm 6,7% nhờ 1) mức tăng 6,6% trong dự báo tổng lợi nhuận giai đoạn 2023-2025 sau khi chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo giá dầu trong Báo cáo ngành năng lượng ngày 21/10/2021 và 2) tác động tích cực của việc cập nhật giá mục tiêu đến cuối năm 2022.
  • Chúng tôi kỳ vọng EPS cốt lõi sẽ tăng 20,6% YoY vào năm 2022, sau khi giảm 24,5% YoY vào năm 2021 khi mảng Cơ khí Dầu khí (M&C) có nhiều việc làm hơn, bù đắp cho mức giảm trong giá thuê ngày của FPSO Ruby II.
  • Chúng tôi kỳ vọng triển vọng trung hạn của PVS sẽ được thúc đẩy bởi sự phục hồi của toàn ngành và cơ hội việc làm cho các dự án LNG và điện gió ngoài khơi gia tăng. Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS cốt lõi giai đoạn 2021-2025 đạt 18,1%, nhờ lượng backlog tiềm năng của mảng M&C trị giá 3,0 tỷ USD tính đến cuối năm 2021 và lợi nhuận ổn định từ mảng FSO.
  • PVS có 7,0 nghìn tỷ đồng tiền mặt và tỷ lệ tiền mặt ròng/vốn chủ sở hữu là 57% tính đến cuối quý 3/2021, dễ dàng hỗ trợ mở rộng công suất và dự báo cổ tức tiền mặt đạt 1.000 đồng/cổ phiếu trong giai đoạn 2021-2025 của chúng tôi.
  • PVS có định giá hợp lý với P/E năm 2022 là 16,7 lần và P/B là 1,0 lần, dựa theo dự báo của chúng tôi.
  • Yếu tố hỗ trợ: Giá thuê ngày chính thức trong dài hạn cho FPSO Ruby II và Lam Sơn.
  • Rủi ro: Khối lượng công việc của mảng M&C thấp hơn dự kiến trong năm 2022.

Người viết Hồng Quyên 

Nguồn HSC

The post Cập nhật cổ phiếu PVS – Kỳ vọng mảng M&A phục hồi trong năm 2022 appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/cap-nhat-co-phieu-pvs-ky-vong-mang-ma-phuc-hoi-trong-nam-2022/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng