4 cách mở thẻ tín dụng không chứng minh thu nhập

Thông thường khi mở thẻ tín dụng, bạn sẽ cần cung cấp các giấy tờ chứng minh thu nhập của bản thân. Tuy nhiên, bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới bạn 4 cách mở thẻ tín dụng nhanh chóng mà không cần chứng minh thu nhập. Tham khảo ngay!

1. Mở thẻ tín dụng phụ từ thẻ tín dụng chính

Thẻ tín dụng phụ là loại thẻ được phép sử dụng chung hạn mức, chức năng và các ưu đãi của thẻ tín dụng chính. Mỗi thẻ tín dụng có thể mở từ 2 đến 5 thẻ phụ tùy theo quy định của mỗi ngân hàng. 

Khi mở thẻ, chủ thẻ phụ không cần chứng minh tài chính mà phải đáp ứng những điều kiện sau: chủ thẻ phụ đủ 15 tuổi trở lên, có CMND/CCCD, sổ hộ khẩu chứng nhận quan hệ nhân thân với chủ thẻ chính, được chủ thẻ chính đồng ý cấp thẻ phụ thông qua văn bản theo biểu mẫu của ngân hàng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng hạn mức và hạng thẻ của thẻ phụ chỉ có thể bằng hoặc thấp hơn thẻ chính. Bên cạnh đó, chủ thẻ chính có toàn quyền quyết định hạn mức của thẻ phụ để tránh chủ thẻ phụ mất kiểm soát chi tiêu.

Vì vậy, để sử dụng thẻ tín dụng phụ hiệu quả, không sai phạm và trở thành gánh nặng cho chủ thẻ tín dụng chính, bạn nên tìm hiểu rõ về định nghĩa thẻ tín dụng và cơ chế hoạt động liên quan của thẻ.

Bạn có thể mở thẻ tín dụng phụ cho người thân như một cách cung cấp thêm tài chính

2. Dùng tài sản thế chấp để mở thẻ tín dụng ngân hàng

Thay vì cung cấp chứng minh thu nhập, bạn có thể mở thẻ tín dụng bằng các loại tài sản thế chấp như: bất động sản, sổ tiết kiệm, tiền ký quỹ… với hạn mức tín dụng được mở có thể lên đến 80% giá trị tài sản.

Để mở thẻ, bạn cần cung cấp giấy tờ nhân thân và các giấy tờ chứng minh tài sản thế chấp thuộc quyền sở hữu cá nhân và hoàn toàn hợp pháp trước pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng, bạn không thể bán hoặc rút tài sản đang được thế chấp.

Bạn có thể mở thẻ tín dụng với hạn mức lên tới 80% tổng giá trị tài sản thế chấp

3. Dùng thẻ tín dụng của 1 ngân hàng khác để mở thẻ mới

Nếu bạn đang sở hữu 1 thẻ tín dụng tại ngân hàng khác thì có thể áp dụng phương thức mở thẻ mới bằng cách dùng thẻ của 1 ngân hàng khác làm căn cứ mở thẻ mới với hạn mức lên tới 100% hạn mức của thẻ cũ. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng thẻ tín dụng đang dùng có lịch sử tín dụng tốt, luôn thanh toán đúng thời gian quy định.

Khi dùng thẻ của 1 ngân hàng khác làm căn cứ mở thẻ, ngân hàng mới sẽ dựa trên thông tin cá nhân và lịch sử tín dụng trên hệ thống CIC của người mở trong vòng 3 tháng gần nhất để xác định có thể cấp thẻ hay không, bao gồm các thông tin như: quá trình thanh toán, hạn mức đã chi tiêu, lịch sử trả nợ, lịch sử vay vốn khác…

Để gia tăng tỷ lệ mở thẻ mới thành công, chủ thẻ nên đảm bảo một số điều kiện như: hạn mức chi tiêu hằng tháng của thẻ cũ không vượt quá 90%, không có nợ xấu từ nhóm 3 trở lên trên CIC…

Người dùng có thể lựa chọn 2 hình thức mở thẻ tín dụng bao gồm: mở thẻ tín dụng online hoặc mở thẻ trực tiếp tại quầy tùy theo nhu cầu và quy định của mỗi ngân hàng.

Bạn có thể mở thẻ tín dụng bằng nhiều cách khác nhau mà không cần phải chứng minh thu nhập

4. Làm thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ

Nếu muốn mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ, bạn cần sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thuộc các thương hiệu có uy tín tại Việt Nam như: Prudential, Manulife, Bảo Việt, AIA… Bạn có thể mua trực tiếp tại các công ty, đại lý bán bảo hiểm hoặc mua thông qua ngân hàng để đảm bảo độ uy tín.

Tuy nhiên, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phải được mua từ 1 – 2 năm trước thời điểm đăng ký mở thẻ mới có thể được duyệt cấp thẻ tín dụng. Với hình thức này, bạn có thể được cấp hạn mức thẻ tín dụng gấp 1,5 – 2 lần giá trị bảo hiểm tùy theo quy định của mỗi ngân hàng.

Bạn có thể mở thẻ tín dụng nhanh chóng mà không cần chứng minh thu nhập bằng bảo hiểm nhân thọ

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn cho người đọc 4 cách mở thẻ tín dụng nhanh chóng mà không cần chứng minh thu nhập. Tuy nhiên để mở thẻ tín dụng theo các cách trên, bạn nên tìm hiểu kỹ quy định từ phía ngân hàng mong muốn mở thẻ để chọn được hình thức mở phù hợp.

The post 4 cách mở thẻ tín dụng không chứng minh thu nhập appeared first on .



source https://chungkhoan.vn/4-cach-mo-the-tin-dung-khong-chung-minh-thu-nhap/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng