3 lợi ích thẻ tín dụng “soán ngôi” tiền mặt trên mặt trận chi tiêu

Tiền mặt từ lâu đã là phương thức thanh toán phổ biến trong các giao dịch hàng ngày. Tuy nhiên, thẻ tín dụng đang nổi lên như một sự thay thế hấp dẫn, mang đến những lợi ích trong chi tiêu vượt trội hơn khi sử dụng tiền mặt. 

1. Ứng tiền tiêu dùng mà không mất phí

Thẻ tín dụng đem đến tính năng “Chi tiêu trước, thanh toán sau”, cho phép khách hàng ứng một khoản tiền trước để chi tiêu, sau đó trả lại cho ngân hàng đầy đủ trong vòng 45 – 55 ngày để được miễn lãi suất. Với tính năng này, khách hàng mua sắm và trải nghiệm các dịch vụ/ sản phẩm ngay lập tức cả trong điều kiện tài chính không đủ. 

Điều này tạo ra sự linh hoạt và thuận tiện hơn trong mua sắm, giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, phân phối nguồn tiền tốt hơn và có thêm một khoản ngân sách dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp. 

Lưu ý: Nhiều người dùng hiện nay vẫn chưa nắm rõ được bản chất thẻ tín dụng chính xác là gì, dẫn đến nhiều sai lầm khi sử dụng thẻ, đặc biệt là sai lầm khi thanh toán dư nợ tín dụng. Do đó, khi quyết định sử dụng thẻ, người dùng nên tìm hiểu rõ định nghĩa thẻ tín dụng để sử dụng phù hợp với nhu cầu và điều kiện cá nhân.

Thẻ tín dụng đem đến tính năng “Chi tiêu trước, thanh toán sau” tiện dụng, giúp giảm áp lực tài chính cho người dùng

2. Đa dạng chương trình khuyến mãi, tiết kiệm chi tiêu 

Khi sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu, mua sắm, khách hàng sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng như giảm giá trực tiếp trên mỗi hóa đơn, hoàn tiền khi mua sắm, tích điểm cho từng lần mua,… giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi tiêu đáng kể. Cụ thể các chương trình ưu đãi thường thấy ở các ngân hàng như sau:

  • Ưu đãi hoàn tiền: Sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn, khách hàng có thể được hoàn tiền lên 2 – 5%. Tùy vào ngân hàng và loại thẻ mà ưu đãi có thể thay đổi, nhưng nhìn chung chương trình này cũng đã giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ trong tiêu dùng thường ngày so với khi chi tiêu bằng tiền mặt.
  • Tích điểm: Khách hàng khi dùng thẻ tín dụng để chi tiêu tại đối tác của ngân hàng sẽ được tích điểm theo từng lần mua. Khách hàng có thể sử dụng điểm tích được để quy đổi thành quà tặng hoặc các voucher giảm giá khi mua sắm lần sau. 
  • Voucher giảm giá: Khi sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ trong và ngoài nước.

Tóm lại, với nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi sâu, thẻ tín dụng đã nhanh chóng trở thành phương tiện thanh toán phổ biến, giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu hiệu quả. 

Để đánh giá khách quan ưu nhược điểm của thẻ, bạn tham khảo thêm bài viết: Có nên dùng thẻ tín dụng không? 

Thẻ tín dụng có đa dạng chương trình khuyến mãi, giúp khách hàng tiết kiệm chi tiêu 

3. Đa dạng chức năng – Tiện lợi giao dịch quốc tế 

Khác với tiền mặt chỉ có thể thanh toán trực tiếp, thẻ tín dụng cho phép khách hàng thanh toán với đa dạng hình thức như: thanh toán trực tiếp tại điểm bán bằng máy POS, thanh toán online trên các ứng dụng, trang web mua sắm hoặc liên kết trung gian thông qua ví điện tử, rút tiền mặt từ cây ATM và trả góp với lãi suất thấp khi mua hàng. 

Đặc biệt, thẻ tín dụng quốc tế giúp khách hàng có thể thanh toán cả ở trong nước và nước ngoài mà không cần phải chuyển đổi tiền tệ trước đó tại ngân hàng. Chỉ cần khách hàng thực hiện thao tác thanh toán, phí chuyển đổi ngoại tệ sẽ được tự động chuyển đổi và trừ vào hạn mức thẻ. 

Mức phí này thường rơi vào từ 1 – 4%, thấp hơn mức phí chuyển đổi trực tiếp tại ngân hàng. Do đó, khách hàng có thể mua sắm quốc tế thông qua thẻ tín dụng một cách nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm hơn. 

Rút tiền mặt từ cây ATM là một trong những tính năng mà thẻ tín dụng mang lại. 

Trên đây là 3 lợi ích vượt trội của thẻ tín dụng đối với người dùng. Tuy nhiên còn nhiều lợi ích thẻ tín dụng nữa mà khách hàng có thể tận dụng trong suốt quá trình sử dụng thẻ để mua sắm, thanh toán để tiết kiệm chi tiêu.

Nếu có nhu cầu mở thẻ tín dụng, bạn có thể tìm đến những ngân hàng lớn, uy tín và nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như Techcombank để được tư vấn miễn phí qua hotline 1800 588 822 và website https://techcombank.com/ 

 

The post 3 lợi ích thẻ tín dụng “soán ngôi” tiền mặt trên mặt trận chi tiêu appeared first on .



source https://chungkhoan.vn/3-loi-ich-the-tin-dung-soan-ngoi-tien-mat-tren-mat-tran-chi-tieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng