Value proposition là gì? Tầm đặc biệt của Value Proposition

Value proposition là gì? Value Proposition là một trong các thuật ngữ mang tính quyết định đến những thông điệp tiếp thị tổng thể mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải đến với những người sử dụng. Vậy bạn đã được biết gì về Value proposition? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhieuf nội dung hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!

Value Proposition là gì?

Value Proposition là gì? 1
Value Proposition là gì?

Value Proposition (VP) là lời tuyên bố bài bản về những giá trị, ích lợi nhắc đến vấn đề kinh doanh được các doanh nghiệp sử dụng. Chúng giải thích lý do tại sao người sử dụng nên tin tưởng hoặc mua các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho từng phân khúc thị trường khác nhau.

Hoặc giải quyết các điểm cho họ bằng các dịch vụ cũng giống như khác tốt hơn nhiều so sánh với đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm Báo cáo thường niên CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín(SBS)

Tầm đặc biệt của Value Proposition

Nếu Customer Value Proposition tốt sẽ đưa ra nguyên nhân thuyết phục khách hàng nên mua mặt hàng, dùng dịch vụ của mình. Điểm khác biệt của công ty với đối thủ của họ.

Nếu như đạt cho được sự chấp nhận của khách hàng thì thỏa thuận sẽ nhanh hơn. Thỏa thuận thành công, nhu cầu của người tiêu dùng được chắc chắn.

Brand của tổ chức có thể được gia tăng hơn trong tâm trí của người sử dụng.Nếu như không hề có tuyên bố này hoặc lời tuyên bố, hứa hẹn không diễn tả tốt thì công ty sẽ gặp nhiều khó khăn.

Thứ nhất có thể kể đến là nhân viên không tự tin đưa rõ ra lời thuyết phục cho người sử dụng. Thứ 2 là người sử dụng cảm thấy không yên tâm để bỏ túi chi phí mình mua mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Tiêu chí căn bản của một Value Proposition

Tích tụ vấn đề

Mặt hàng của bạn sẽ khắc phục nỗi lo của người sử dụng hay cải thiện cuộc sống của họ như thế nào? Nhiều công ty để lời tuyên bố nhưu bảng liệt kê. Tuy nhiên thông tin trong đó lặp trùng nhau mà không hề có sự sai biệt.

Độc quyền

Làm cách nào tuyên bố này có thể làm nổi bật điểm khác biệt của công ty và khiến nhãn hiệu khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Khi thị trường cạnh tranh khốc liệt thì cần điểm nổi bật, sự khác biệt từ chủ đạo lời tuyên bố.

Phải luôn được hiển thị nổi bật trên trang web của doanh nghiệp và ở các điểm tiếp xúc với người sử dụng khác. Value Proposition là gì

Mang tính trực quan

Value proposition là gì 2
Mang tính trực quan

Để khách hàng khi nghe hoặc đọc nó có thể hiểu ngay những thành quả mà mặt hàng mang lại mà không cần được trình bày gì thêm.

Tiêu đề mãnh liệt, rõ ràng, truyền đạt được lợi ích được cung cấp cho người sử dụng. Tiêu đề nên là một câu nói đáng nhớ, một cụm từ hoặc thậm chí là một sologan.

Bình thường sẽ có một tiêu đề phụ nằm dưới tiêu đề chính, giải thích rõ về giá trị mang đến và đưa rõ ra một ví dụ cụ thể về lí do tại sao mặt hàng hoặc dịch vụ vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Tiêu đề phụ có khả năng là một đoạn văn ngắn và thường có độ dài từ hai đến ba câu, và thường sở hữu các gạch đầu dòng hoặc các kí hiệu khác để làm nổi bật.

Xem thêm Chứng khoán ảo là gì? Có nên đầu tư chứng khoán ảo

Cấu trúc giản đơn để viết Value proposition là gì?

Value proposition là gì? Bạn có thể áp dụng phương pháp cơ bản nhất của Value proposition như sau:

“We help A do B by doing C”, trong đó:

  • A là đối tượng mục tiêu người sử dụng mục đích doanh nghiệp nhắm đến.
  • B là vấn đề khách hàng vướng phải hoặc thành quả bạn bổ sung.
  • C là mặt hàng, cách thức, cách bạn dùng.

Một Value Proposition tồi là như thế nào?

Khi tìm hiểu Value Proposition là gì thì chắc chắn bạn sẽ bắt gặp một vài những lời tuyên bố không thu được đạt kết quả tốt cho công ty hay thường được gọi là Value Proposition tồi. Một Value Proposition được coi như “tồi” nếu như người tiêu dùng khi đọc không thể hiểu hay công ty không thể trình bày được cho người sử dụng những thành quả mà mặt hàng có khả năng đem tới.

Một Value Proposition “tồi” không chỉ dẫn tới sự khó hiểu cho những người không thuộc chuyên ngành mà thậm chí những người trong ngành cũng không thể nào biết được.

Vì thế nên, khi tạo Value Proposition, công ty phải trình bày dễ hiểu và biểu hiện lời tuyên bố bằng chính ngôn ngữ của người sử dụng thuộc phân khúc thị trường nhất định.

Xem thêm Công ty chứng khoán VPS có tốt không?

Một số điều nhầm lẫn về value proposition

Value proposition là gì 3
Một số điều nhầm lẫn về value proposition

Value proposition là gì? Nhiều người nghĩ rằng Value Proposition có tính chất giống như một câu châm ngôn giúp truyền tải thông điệp. Vì lẽ đó đã có nhiều người nhầm tưởng Value Proposition là tagline doanh nghiệp, slogan thương hiệu hay marketing với mục tiêu tạo định vị thương hiệu.

Tuy vậy thực tế, Value Proposition không mang thuộc tính là khẩu hiệu mà thực chất thực sự của nó chủ đạo là nói lên những thông điệp về những giá trị, lợi ích của các dịch vụ, mặt hàng có khả năng mang lại cho khách hàng của tổ chức.

Qua bài viết trên đây Chungkhoan.vn đã cung cấp các thông tin về Value proposition là gì? Tầm đặc biệt của Value Proposition. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( bizfly.vn, www.semtek.com.vn, … )

The post Value proposition là gì? Tầm đặc biệt của Value Proposition appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/value-proposition-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Ngày giao dịch không hưởng quyền vó ý nghĩa gì?