Cập nhật cổ phiếu DIG – Giá cổ phiếu tăng mạnh trong ngắn hạn khiến định giá trở lên đắt

Giá cổ phiếu tăng mạnh trong ngắn hạn khiến định giá trở nên đắt – Cập nhật

Đồ thị cổ phiếu DIG phiên giao dịch ngày 02/12/2021. Nguồn: AmiBroker

  • Chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (Cổ phiếu DIG) từ PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG thành BÁN mặc dù đã tăng giá mục tiêu 40% lên 42.000 đồng/CP do giá cổ phiếu của công ty tăng mạnh hơn 83% trong 3 tháng qua và đã không còn phù hợp với giá trị cơ bản, theo quan điểm của chúng tôi. Giá mục tiêu tăng của chúng tôi chủ yếu do việc cập nhật mô hình định giá mục tiêu đến cuối năm 2022 và định giá cao hơn cho một số dự án theo cập nhật kế hoạch phát triển gần đây.
  • Tâm lý thị trường đối với cổ phiếu DIG trở nên tích cực sau khi công ty hoàn thành kế hoạch phát hành riêng lẻ vào tháng 10/2021 (Chủ tịch HĐQT DIG, gia đình Chủ tịch và CTCP Thiên Tân là nhà đầu tư chính, nâng tổng tỷ lệ sở hữu chính thức từ 39% lên 47% tính đến tháng 10/2021). Giá cổ phiếu DIG cũng tăng do kỳ vọng ngày càng tăng vào sự phát triển cơ sở hạ tầng ở các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi có quỹ đất chính của DIG.
  • DIG hiện đang giao dịch ở mức P/E dự phóng 2021/2022 là 32,6 lần/32,6 lần và P/B là 4,4 lần/ 3,9 lần (dựa theo dự báo của chúng tôi), mức định giá cao so với P/E và P/B trượt trung bình của các công ty cùng ngành trong nước của tương ứng là 24,8 lần và 3,0 lần. Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/B dự phóng 2021/2022 là 2,8 lần/2,5 lần.
  • Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 là 914 tỷ đồng (+28% YoY và -2% so với dự báo trước đó của chúng tôi) khi chúng tôi tiếp tục kỳ vọng DIG sẽ hoàn thành việc bán khu đất 31 ha trên Đảo Đại Phước vào quý 4/2021 – đóng góp khoảng 80% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 của chúng tôi – và bàn giao các lô đất nền tại Nam Vĩnh Yên và Gateway Vũng Tàu cho người mua nhà cá nhân.
  • Chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022 đạt 1,1 nghìn tỷ đồng (+16% so với năm 2021), chủ yếu nhờ (1) bàn giao tại các dự án Nam Vĩnh Yên và Vị Thanh và (2) lợi nhuận từ thoái vốn thấp hơn đáng kể. Chúng tôi không đưa vào mô hình định giá kế hoạch của ban lãnh đạo cho việc thoái vốn 49% cổ phần tại Khách sạn Pullman Vũng Tàu vì mảng kinh doanh này đã chững lại do các gián đoạn kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.
  • Yếu tố hỗ trợ: Diễn biến phát triển sớm hơn dự kiến của cơ sở hạ tầng hỗ trợ tăng giá đất.

Người viết Hồng Quyên

Nguồn HSC

The post Cập nhật cổ phiếu DIG – Giá cổ phiếu tăng mạnh trong ngắn hạn khiến định giá trở lên đắt appeared first on Chungkhoan.Vn.



source https://chungkhoan.vn/cap-nhat-co-phieu-dig-gia-co-phieu-tang-manh-trong-ngan-han-khien-dinh-gia-tro-len-dat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Cập nhật cổ phiếu VIB – NIM cao hơn giúp giảm áp lực lên chi phí tín dụng