Doanh nghiệp nên thuê văn phòng làm việc tại khu vực nào ở TPHCM?

Doanh nghiệp khi thuê văn phòng cần quan tâm đến tiềm năng phát triển kinh tế của khu vực, hình thức kinh doanh của công ty cũng như việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng uy tín.

Các khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ

TP.HCM là đô thị có sự phát triển kinh tế vượt bậc so với các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, các quận đang thu hút nhiều sự đầu tư trong và ngoài nước như quận 1, quận 3, Phú Nhuận, quận 7 và khu vực thành phố Thủ Đức (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức cũ)  là những địa điểm mà nhiều doanh nghiệp chọn để đặt trụ sở công ty với mục đích mở rộng giao thương cũng như tìm kiếm cơ hội xâm nhập vào thị trường quốc tế.

Thuê văn phòng làm việc tại những khu vực có sự định hướng phát triển rõ ràng và đang diễn ra nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh sôi nổi, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để tiếp cận thị trường năng động và đa dạng ngành nghề. Đây sẽ là động lực giúp doanh nghiệp nâng cấp, cải tiến sản phẩm dịch vụ của công ty trong quá trình hoạt động tại đây.

>>> Giá thuê văn phòng chia sẻ quận 2 trên đường Trần Não

Lý do khác cho việc tìm thuê văn phòng tại các khu vực có tiềm năng kinh tế đó là cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ. Thêm nữa, kết nối giao thông khu vực ở mức độ cao giúp việc chuyên chở hàng hóa và phân hướng giao thông đến các nơi trọng điểm hợp lý giúp giảm trình trạng ùn tắc giao thông. Điều này sẽ làm cho việc kết nối về mặt địa lý của doanh nghiệp với các khu vực khác trong nội thành thành phố trở nên thuận tiện hơn.

Khu vực phát triển dịch vụ văn phòng cho thuê

Những khu vực phát triển dịch vụ cho thuê văn phòng sẽ cung cấp nhiều lựa chọn về loại hình cho thuê, giá cả và vị trí cho doanh nghiệp. Thường những nơi có nhiều công ty hoạt động thì nơi đó sẽ có các địa điểm cho thuê văn phòng với chất lượng dịch vụ tốt hơn do tính cạnh tranh thị trường. Nhờ vậy, các doanh nghiệp khi tìm thuê văn phòng sẽ không phải ‘bị bắt buộc’ thuê một văn phòng không như ý vì thiếu sự lựa chọn và các dịch vụ hỗ trợ không được hiệu quả.

Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có khoảng một nghìn tòa nhà cho thuê văn phòng quy mô lớn nhỏ khác nhau phân bố tập trung ở khu vực trung tâm và cận trung tâm nơi có nhiều hoạt động kinh doanh diễn ra. Ở khu vực cận trung tâm, quận Phú Nhuận được định hướng quy hoạch xây dựng với khẩu hiệu ‘tăng chiều cao, giảm chiều rộng’, tập trung phát triển các dịch vụ thuê văn phòng, thu hút đầu tư. Ở phía đông thành phố, quận 2 là trung tâm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nên thu hút không ít nhà đầu tư và doanh nghiệp đến kinh doanh và gia nhập thị trường. Khu phía nam, quận 7 có ưu thế phát triển dịch vụ cho thuê văn phòng nhờ kết nối giao thông đến các khu vực nội và ngoại thành, các tuyến đường chính trọng điểm chuyên chở hàng hóa từ cảng đến khu chế xuất,..

Chọn hình thức thuê phù hợp mô hình kinh doanh và mục đích sử dụng

Nếu doanh nghiệp hướng đến mô hình kinh doanh kết hợp văn phòng làm việc với cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm thì nên thuê mặt bằng kinh doanh ở các khu vực đông dân cư, có mặt tiền lớn dễ thu hút người qua lại. Nhiều doanh nghiệp vì muốn thuận tiện trong việc quản lý và tiết kiệm chi phí thuê nên sẽ tìm thuê mặt bằng kinh doanh, ngăn cách không gian đủ cho hai chức năng: văn phòng bên trong và cửa hàng bên ngoài. Ưu điểm của hình thức thuê này là bộ phận quảng cáo của công ty có thể quan sát trực tiếp khách hàng khi họ đến mua sắm, thông qua đó có sự cải thiện cách thức trưng bày, bổ sung hay loại bỏ sản phẩm theo thị hiếu của người tiêu dùng.

>>> Văn phòng ảo Phú Nhuận chỉ 399k/tháng

Trong trường hợp công ty có số lượng nhân viên dưới 5 người thì mô hình văn phòng chia sẻ nên được xem xét sử dụng để giảm thiểu chi phí thuê và trang trí như khi thuê văn phòng truyền thống. Lúc này, những bước chuẩn bị cho địa điểm làm việc sẽ được đơn giản hóa và doanh nghiệp vẫn có quyền sử dụng tất cả tiện ích của tòa nhà nơi cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ. Hiện nay, đây là hình thức được ưa chuộng không chỉ bởi các doanh nghiệp nhỏ mà còn những người làm nghề tự do, người cần không gian chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng,…

Mô hình chia sẻ này đôi khi được ví von như một ‘quán cà phê’ chuyên phục vụ cho nhân viên văn phòng nói chung vì có không gian yên tĩnh, khu vực thư giãn, phòng họp, bãi giữ xe, khu vực vệ sinh sạch sẽ, hệ thống máy lạnh hiện đại và đội ngũ ban quản lý hỗ trợ tận tình,… Tất cả đều là những ưu điểm vượt trội của văn phòng chia sẻ khi khách hàng có nhu cầu tìm thuê văn phòng làm việc.

Còn lại, những người kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử nên cân nhắc thuê văn phòng ảo, loại hình thuê này sẽ giúp những doanh nghiệp chuyên kinh doanh online có thể cắt giảm tối đa chi phí thuê văn phòng và chi phí bán ra của sản phẩm. Các doanh nghiệp sẽ có ngay địa chỉ để đăng ký kinh doanh và các tiện ích tại địa điểm cho thuê khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng. Hiện nay, dịch vụ văn phòng ảo tphcm được nhiều đơn vị cung cấp và trở thành xu hướng thuê mới của các nhà kinh doanh trong thời gian gần đây.

Đặc biệt là văn phòng ảo quận 7 và văn phòng ảo Phú Nhuận có nhu cầu thuê cao. Quận 7 được xem là nơi có kết nối giao thông chặt chẽ với nhiều khu vực nội và ngoại thành, việc đặt trụ sở công ty bằng cách thuê văn phòng ảo là bước đi đúng đắn để làm quen thị trường tại đây. Tương tự, quận Phú Nhuận cũng là cầu nối giữa các quận trong nội thành, dịch vụ văn phòng đang phát triển mạnh mẽ nên có nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng ảo tại khu vực này để kết nối với khách hàng ở phạm vi rộng hơn.

Arental cung cấp đa dạng dịch vụ cho thuê văn phòng ở nhiều khu vực

Arental là đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng, tự hào là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lý do khách hàng tin tưởng sử dụng các dịch vụ cho thuê của Arental là vì những giá trị mà họ có thể nhận được trong quá trình thuê cũng như sự hỗ trợ từ ban quản lý tòa nhà đối với những vấn đề liên quan. Đặc biệt, trong tình hình kinh tế xã hội đang bị tác động bất ổn như hiện nay, Arental chủ trương điều chỉnh giá thuê và quan tâm hơn đến vấn đề an toàn sức khỏe của các nhân viên và doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ văn phòng tại các tòa nhà chi nhánh.

Tòa nhà văn phòng của Arental đang có mặt tại quận 2 và Phú Nhuận. Trong tương lai gần, các chi nhánh mới của Arental sẽ kết nối trực tiếp với những khách hàng ở quận 3, quận 7. Việc liên kết dịch vụ các chi nhánh với nhau sẽ giúp cho các doanh nghiệp thuê văn phòng có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ liên quan ở tất cả chi nhánh của Arental như phòng họp, chỗ ngồi làm việc,…khi có nhu cầu.

Những dịch vụ văn phòng mà Arental cung cấp bao gồm văn phòng cho thuê theo diện tích, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, văn phòng trọn gói, phòng họp theo giờ. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 093 188 2101 hoặc truy cập Arental.vn để có được thông tin chi tiết về các dịch vụ nói trên. Sự tin tưởng của khách hàng là động lực phát triển to lớn của Arental.

The post Doanh nghiệp nên thuê văn phòng làm việc tại khu vực nào ở TPHCM? appeared first on Cộng Đồng Chứng Khoán.



source https://chungkhoan.vn/doanh-nghiep-nen-thue-van-phong-lam-viec-tai-khu-vuc-nao-o-tphcm/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật cổ phiếu FMC – Hưởng lợi từ giá tôm phục hồi

Phiên giao dịch chứng khoán và những thắc mắc khi giao dịch

Ngày giao dịch không hưởng quyền vó ý nghĩa gì?